Ngày 05 tháng 10 năm 2008, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Búa vàng, Tổng Hội Địa chất Việt Nam phối hợp với Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành Địa chất Việt Nam.

Gặp mặt nhân ngày truyền thống ngành Địa chất Việt Nam (05/10/1945 - 05/10/2008)

Cục trưởng Trần Xuân Hường phát biểu tại buổi gặp mặt

Đây là buổi gặp mặt thường niên hàng năm, quy tụ những nhà địa chất lão thành, cán bộ công nhân viên làm việc trong ngành địa chất đã nghỉ chế độ và hiện đang công tác trong cả nước, để ôn lại những kỷ niệm không bao giờ quên trong suốt chặng đường gian nan vất vả thậm trí hy sinh cả tính mạng tìm nhiều tài nguyên khoáng sản phục vụ đắc lực cho sự phát triển của đất nước. Cũng trong dịp này, ngày 04/10/2008, Tổng Hội Địa chất Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI do PGS.TS Nguyễn Khắc Vinh làm chủ tịch và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba do Đảng và Nhà nước trao tặng vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc

Tổng hội ĐCVN đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba

Tổng hội ĐCVN đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba

Buổi gặp mặt thật xúc động, khi thấy những người địa chất tuy tuổi đã cao, nhưng những kỷ niệm, suy nghĩ và tâm huyết về ngành địa chất thì không bao giờ phai mờ và vẫn luôn cháy bỏng trong họ. Điều này đã thắp lên ngọn lửa tình yêu, lòng yêu mến nghề nghiệp và cũng là trách nhiệm của thế hệ trẻ địa chất hôm nay, trên con đường chinh phục tìm nhiều tài nguyên khoáng sản phục vụ cho nền công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, phát biểu trong buổi gặp mặt, ông Trần Xuân Hường Cục trưởng chân thành cảm ơn những nhà địa chất lão thành, các thế hệ những người làm địa chất đã lập nên những thành tích xuất sắc, làm vẻ vang cho ngành Địa chất trong suốt hơn 60 năm qua. Ngày nay, phát huy truyền thống đã đạt được, cán bộ công nhân viên chức toàn ngành đã và đang đạt được nhiều thành tựu trong điều tra địa chất và khoáng sản, phát hiện được nhiều mỏ, điểm mỏ mới, đáp ứng yêu cầu cho sự phát triển kinh tế xã hội ở nhiều địa phương cũng như nhiều ngành kinh tế mũi nhọn trong cả nước. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Địa chất Việt Nam (05/10/1945 - 05/10/2010)./.

Văn Phòng Cục, ngày 06/10/2008